วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2550

คำรักสำหรับวันที่ยังมาไม่ถึง มีค่าเท่ากับศูนย์ (จริงหรือ)


เจ้าหญิงจ๊ะ

หลังจากที่ได้คุยกันวันนี้ เราดีใจมากเลยที่ชอบเทรซี่เหมือนเรา เพลงนึงที่ฟังแล้วติดใจนิดๆก็คือ If not now จ้ะ (http://www.youtube.com/watch?v=nT_gC9zyMMY) ดูในวิดิโอตอนนั้นยังเด็กๆ อยู่เลย หน้าเครียดและจริงจังกับการร้องเพลงมาก แล้วช่วงนี้เขาจะยังเกร็งๆกับเสียงกรี๊ดชื่นชมของแฟนเพลงอยู่นะ เมื่อได้เห็นพัฒนาการด้านบุคลิกที่คลี่คลายและเปิดรับมากขึ้นก็รู้สึกดีจัง

นี่คือเนื้อเพลง

If not now then when
If now today then

Why make your promises
A love declared for days to come
Is as good as none
You can wait ´til morning comes
You can wait for the new day
You can wait and lose this heart
You can wait and soon be sorry

Now love is the only thing that's free
We must take it where it's found
Pretty soon it may be costly

If not now what then
We all must live our lives
Always feeling
Always thinking
The moment has arrived

ถ้าฟังจากเพลงนี้ สำหรับเทรซี่ แช็ปแมน ความรักไม่ใช่การรอคอย เราว่าเนื้อหามันก็เป็นอารมณ์คนใจร้อนน่ะจ้ะ ว่าถ้ารักกันแล้วจะต้องเดี๋ยวนี้ ณ ที่นี้ เราชอบวิธีการเป็นคนใจร้อนได้อย่างนุ่มนวลของเพลงนี้นะจ๊ะ ดูเนื้อร้องสิถ้าแปลออกมาก็ประมาณนี้...

ถ้าไม่ใช่ตอนนี้ แล้วเมื่อไร
ถ้าไม่ใช่วันนี้ แล้ว..ทำไมเธอต้องให้คำสัญญา
รักที่ประกาศไว้สำหรับวันที่จะมาถึง ก็มีค่าเท่ากับไม่มีอะไรเลย

(ชอบประโยคนี้จ้ะ เป็นการเปรียบเทียบให้เห็นภาพมากและตัดพ้อไปด้วยแบบนุ่มๆ นะ)

เธออาจจะรอจนรุ่งเช้ามาเยือน
เธออาจจะรอวันใหม่
เธออาจจะรอและสูญเสียหัวใจดวงนี้ไป
เธออาจจะรอ..แล้วไม่นานต้องเสียใจ

ความรักคือสิ่งเดียวที่เป็นอิสระ
เราต้องคว้ามันไว้ ณ ที่ที่รักถูกค้นพบ
รออีกหน่อย..อาจต้องแลกด้วยราคาแพง

ถ้าไม่ใช่ตอนนี้..แล้วยังไง
เราทุกคนล้วนต้องใช้ชีวิต
รู้สึกเสมอ
คิดอยู่เสมอ
ชั่วขณะนั้นมาถึงแล้ว

อืมม์ ความรักนี่มันรอไม่ได้จริงๆ หรือจ๊ะ สำหรับเรา บางที การรอมันอาจจะเป็นสิ่งที่เลือกไม่ได้ คนเรามักไม่ได้อะไรที่อยากได้ ณ ตอนนั้น ณ สถานที่นั้นที่อยากได้เสมอไป ก็มักต้องรอกันเสมอ เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตนะ หรือบางที..ใจมันรอไปเอง เพราะมันไม่อยากรีบไปไหนนี่จ๊ะ จริงไหม แล้วถ้าไม่รอเสียเลยแบบเพลงนี้เนี่ย มันก็อาจจะต้องบอกว่า

ถ้าเธอไม่รอก็อาจจะต้องสูญเสียหัวใจดวงนี้ไป
ถ้าเธอไม่รอ..แล้วไม่นานก็ต้องเสียใจ

ล้อกับเนื้อเพลงเขาน่ะจ้ะ

แต่ในขณะเดียวกัน อีกเพลงของเทรซี่ ที่ชื่อ The Promise เป็นเพลงที่หวานมากๆ แล้วเขาก็ร้องได้หวานมากน่ะจ้ะ ก็ดูจะตอบกลับคนใจร้อนผู้นุ่มนวลในเพลงข้างบนได้ เหมือนเพลงแก้แบบหนุ่มนาข้าว สาวนาเกลือ (เอ๊ะ..ไม่ใช่ เหมือน..เอ่อเพลงอะไรที่ผู้ชายผู้หญิงร้องทำนองเดียวกันแต่ตอบกันไปมาน่ะจ้ะ)

เนื้อร้องบอกว่า

ถ้าเธอรอฉัน ฉันจะมาเพื่อเธอ
ถึงแม้ว่าฉันเดินทางแสนไกล
ฉันก็ยังเก็บพื้นที่ในใจฉันไว้สำหรับเธอเสมอ

ถ้าเธอนึกถึงฉัน
ถ้าเธอคิดถึงฉันบ้าง
แล้วฉันจะกลับไปหาเธอ
ฉันจะกลับไปหาและเติมเต็มช่องว่างในใจเธอ

(จดจำได้ สัมผัสของเธอ จูบของเธอ อ้อมกอดอันอบอุ่นของเธอ
ฉันจะหาหนทางกลับไปหาเธอจนได้ถ้าเธอยังรอ)

ถ้าเธอฝันถึงฉัน อย่างที่ฉันฝันถึงเธอ
ในสถานที่ที่อบอุ่นและมืดมิด
ในสถานที่ที่ฉันสามารถที่จะสัมผัสเสียงหัวใจเต้นของเธอ

(จดจำได้ สัมผัสของเธอ จูบของเธอ อ้อมกอดอันอบอุ่นของเธอ
ฉันจะหาหนทางกลับไปหาเธอจนได้ถ้าเธอยังรอ)

ฉันโหยหาเธอ
และฉันมีความปรารถนา
ที่จะได้เห็นหน้าเธอ ยิ้มของเธอ
ที่จะอยู่กับเธอไม่ว่าที่ไหนก็ตาม

(จดจำได้ สัมผัสของเธอ จูบของเธอ อ้อมกอดอันอบอุ่นของเธอ
ฉันจะหาหนทางกลับไปหาเธอจนได้โปรดบอก ว่าเธอยังรอ)

ถ้าอยู่ด้วยกันอีกครั้ง
คงจะรู้สึกดีมากๆที่ได้อยู่ในอ้อมกอดของเธอ
ณ ที่ที่การเดินทางทั้งหมดของฉันจบสิ้นลง
ถ้าเธอสามารถจะสัญญา
และถ้ามันเป็นสัญญาที่เธอรักษาได้
ฉันก็ขอสาบานว่าจะไปเพื่อเธอ
ถ้าเธอยังรอฉัน และบอกว่าเธอจะเก็บที่หนึ่งในหัวใจไว้สำหรับฉัน

แล้วก็ไปฟังกันเถอะ เพราะมาก http://www.youtube.com/watch?v=t-7jRCipZ40&feature=related

หวานมากจ้ะ น้ำตาลซึมเข้าเส้นเลือดและขึ้นสมองหมดแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: